- Cẩm nang du lịch
- Phú Quốc - Kiên Giang
- Mở lại đường bay Rạch Giá đi Phú Quốc liệu có khả thi hay không?
Tìm Kiếm
Điểm đến
Khách sạn Phú Quốc - Kiên Giang

- Giá rẻ hơn đặt tại khách sạn Rẻ hơn từ 20% - 30% khi đặt qua chúng tôi
- Cam kết thông tin đầy đủ ,chính xác nhất
- Tư Vấn hỗ trợ 24/24 suốt quá trình đặt phòng và đi du lịch
- Giá niêm yết đã bao gồm thuế & phí
- Ưu đãi đặc biệt Giảm thêm 10% khi đặt xe và đặt tour thăm quan
- Thanh toán tiện lợi bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản
- Hỗ Trợ Xuất hóa đơn VAT theo yêu cầu
Mở lại đường bay Rạch Giá đi Phú Quốc liệu có khả thi hay không?
13/04/2025 1676
Hiện
nay, cảng hàng không Rạch Giá chỉ tiếp nhận được tàu bay ATR72. Nên nhiều
chuyên gia nhận định việc mở lại đường bay Rạch Giá đi Phú Quốc chưa mang lại
hiệu quả khai thác cho các hãng hàng không.
Vừa qua Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền mở lại đường bay Rạch Giá đi Phú Quốc. Và chuyến từ Phú Quốc về Rạch Giá (có thể kết hợp bay transit tại Rạch Giá đi Sài Gòn). Kiến nghị này nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.
Cảng hàng không Phú Quốc
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang là ông Đỗ Thanh Bình. Đảo ngọc ngày càng phát triển cao về kinh tế và xã hội. Mức sống trên đảo cũng ngày càng nâng cao. Nhu cầu đi lại của người dân địa phương và của du khách cũng ngày một nhiều. Các chặng bay quốc tế đến Phú Quốc cũng tăng cao hơn. Bên cạnh đó, du khách cũng có nhu cầu tham quan và vui chơi tại các điểm du lịch tại Rạch Giá. Ví dụ như Hải Tặc, Nam Du, Lại Sơn và cả Hà Tiên.
Cảng hàng không Rạch Giá
Ngay khi biết được kiến nghị này thì các chuyên gia hàng không cũng đã nêu lên quan điểm của mình. Theo nguyên tắc tự do cạnh tranh, thì các hãng bay nội địa trong nước đều có thể khai thác đường bay Rạch Giá-Phú Quốc và ngược lại. Việc khai thác đường bay sẽ dựa trên dung lượng thị trường cũng như hạ tầng cảng hàng không. Tuy nhiên thì cảng hàng không Rạch Giá hiện nay chỉ có thể tiếp nhận các tàu bay nhỏ và tương đương. Đồng nghĩa với việc hiện chỉ có VASCO (chi nhánh Vietnam Airlines) có thể mở đường bay đến Rạch Giá. Vì nó là hãng hàng không duy nhất khai thác tàu bay.
Cũng theo Vietnam Airlines thì chặng bay Rạch Giá đi Phú Quốc chịu ảnh hưởng của phương tiện vận chuyển đường thủy. Nhất là về chi phí, sự thuận tiện và lượng ghế ngồi. Thời điểm hiện tại, tàu cánh ngầm chạy chuyến Rạch Giá-Phú Quốc có tần suất 4 chuyến/ngày. Với thời gian đi là 3 giờ, lượng khách khoảng 300 và giá vé khoảng 330.000 đồng. Trong khi đó nếu dùng tàu bay thì lượng ghế không bằng 1/3 và giá thì không thể thấp hơn. Thế nên hiện tại Vietnam Airlines chưa khai thác lại chặng bay này (dừng từ năm 2006).
Tàu bay ATR72 của Vietnam Airlines
Một
nguyên nhân khác của việc khai thác lại chặng bay Rạch Giá đi Phú Quốc
khó khả thi. Chính là cảng hàng không Phú Quốc bây giờ có thể tiếp nhận các máy
bay phản lực cỡ lớn. Nhiều chuyến bay thẳng trực tiếp đã đi vào hoạt động. Việc
kết nối bằng đường bộ từ Sài Gòn đến Rạch Giá. Và từ Rạch Giá đi Phú Quốc bằng
đường biển giờ đây chưa bao giờ thuận lợi hơn thế.
*Theo
Báo giao thông